Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Ngứa ngáy bên ngoài âm đạo

Ngứa bên ngoài âm đạo chính là cảm giác khá khó chịu thường gặp ở chị em. Theo các thầy thuốc, đây không phải là bệnh mà chính là đấu hiệu của 1 số căn bệnh PK hiểm nguy. Vậy ngứa vùng kín ở đàn bà là biểu hiện ở căn bệnh gì? Nguyên nhân ngứa vùng kín do đâu và phương pháp điều trị như thế nào?
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/nhung-cach-va-lai-mang-con-gai-hien-nay-361.html <<
Ngứa rát bên ngoài âm đạo nguyên do do đâu?
Vùng kín của nữ giới chính là bộ phận cực kì mẫn cảm, chỉ một chút sơ sểnh về cách vệ sinh,chăm sóc cũng có thể gây ra 1 số tình trạng bất thường, đặc biệt chính là ngứa ngáy. Lúc vùng kín ở nữ giới bị ngứa rát, rất có thể các chị em phụ nữ đã bị những bệnh sau:
Nấm da âm đạo: Khi âm đạo đàn bà mắc nấm Candida và viêm, vùng kín có khả năng ra nhiều khí hư màu trắng đục vàng, vàng hoặc xanh kèm theo dấu hiệu âm hộ bị sưng tấy và ngứa rát, rất khó chịu.
Do vi khuẩn: Các loại vi-rus hay dẫn đến ngứa tại vùng kín như Chlamydia trachomatis. Đây chính là loài vi-rus chỉ phát triển,sinh sôi trong các tế bào sinh sống tại những môi trường ẩm ướt. Lúc nhiễm vi khuẩn này, âm hộ ở đàn bà có thể xuất hiện dấu hiệu ngứa và ra nhiều bạch đái hơi đặc màu vàng hay vàng nâu.
Loạn khuẩn: Lúc môi trường tại âm đạo bị mất đi thăng bằng có khả năng khiến vùng kín nhạy cảm hơn cũng như virus có điều kiện tiến triển mạnh (bao gồm các vi rút lành tính). Biểu hiện duy nhất của hoàn cảnh này chính là ngứa âm đạo, các hoàn cảnh ra khá nhiều khí hư bất thường.
Bởi vì mụn rộp sinh dục: mụn giộp sinh dục hay còn gọi chính là bệnh màu gà vì vi-rút HPV gây ra. Virut này gây u nhú trên niêm mạc, đặc biệt là vị trí da ở bộ phận sinh dục dẫn đến cảm giác ngứa ngáy cho vùng kín. Bệnh mồng gà càng nặng thì cảm giác ngứa rát càng rộng rãi.
Do rận lông mu: Rận mu chính là 1 loại ký sinh thường sống tại 1 số khu vực da có lông rậm rạp, đặc biệt chính là vùng kín. Khi bị rận mu xuất hiện, âm hộ ở đàn bà sẽ có cảm giác ngứa khu vực âm hộ do rận hút máu ở cơ quan này.
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/benh-vien-thu-dau-1-va-mang-trinh-co-dau-khong-369.html <<
Bị ngứa âm đạo phải làm sao?
Hạn chế gãi âm đạo, bởi vì càng gãi sẽ càng khiến cho vùng kín bị trầy xước cũng như dễ bị viêm, lở loét và bệnh lý sẽ nặng.
Đi kiểm tra phụ khoa tức thì nhằm được tìm ra căn bệnh cũng như được điều trị kịp thời. Bởi như đã kể ở trên, lúc mắc ngứa ngáy âm hộ rất có khả năng bạn bị 1 trong những căn bệnh PK nguy hiểm.
Phòng chống bằng phương pháp nào?
Vệ sinh âm hộ sạch, thường xuyên, hàng ngày thông qua nước muối loãng. Giảm thiểu lạm dụng những dung dịch vệ sinh. Tuyệt đối không thụt rửa sâu vào trong vùng kín. Thụt rửa càng sâu, vùng kín càng hay bị viêm.
Mặc quần áo khô, thoáng, sạch, đồ lót cần được làm bằng chất liệu cotton mềm mịn nhằm âm hộ không bị bí bách, thương tổn hoặc khó chịu.

>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien-o-binh-duong-354.html <<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét