Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Yếu tố gây ngứa 2 bên mép vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là hiện tượng thường xảy ra tại những chị em, khiến chị em cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và quá trình làm việc. Ngứa rát ngoài vùng kín có khả năng là biểu hiện ở những bệnh phụ khoa nghiêm trọng và thường ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Những thông tin trong bài viết bên dưới được các thầy thuốc phòng khám TP Thủ Dầu 1 cung cấp, hi vọng có thể đem đến cho chị em những thông tin có ích.

Yếu tố dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát bên ngoài âm đạo chính là thắc mắc sinh lý thường xảy ra, chị em phụ nữ thường bị mắc phải vì một số yếu tố dưới đây:
Vệ sinh âm hộ không đảm bảo hoặc không đúng cách: Âm đạo ko sạch hay không được vệ sinh đúng cách, gây mất đi cân bằng nội tiết tố bên trongâm đạo khiến môi trường vùng kín thay đổi, những vi khuẩn gây hại chuyển biến gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
Quan hệ tình dục không an toàn: Ko sử dụng bao cao su khi quan hệ hoặc làm "chuyện đó" cùng rất nhiều đối tượng dẫn đến lây nhiễm các căn bệnh lây lan qua con đường quan hệ.
Các lý do khác là: Sử dụng thuốc ngừa thai làm cho Hormone mất thăng bằng, thụt rửa khá sâu vùng kín, đặt vòng tránh thai cũng như đình chỉ thai không an toàn …
Ngoài ra, chị em phụ nữ bị ngứa rát hai bên mép vùng kín là vì mắc phải các căn bệnh phụ khoa dưới đây:
Nấm Candida âm hộ: Triệu chứng đặc trưng của nhiễm nấm Candida Albicans âm đạo chính là ra nhiều khí hư màu trắng vàng, vàng hoặc xanh, âm hộ sưng đỏ cũng như ngứa.
Nhiễm trùng âm đạo: Đặc trưng là vi khuẩn Chlamydia Trachomatis… Khiến âm hộ ra rất nhiều huyết trắng hơi đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, mụn giộp sinh dục cư trú trên vị trí bề mặt da da, đặc trưng chính là 2 bên rìa vùng kín cũng gây ra cảm giác ngứa ngáy.
Rận lông mu: Ký sinh trùng thường tập hợp tại vùng da tại cơ quan sinh sản, uống máu tại khu vực này cũng như gây ra hiện tượng ngứa âm đạo.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín nên làm gì?

Ở một số trường hợp hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ người bệnh có thể tự chữa bệnh bằng biện pháp điều chỉnh những lề thói sinh hoạt như sau: không được gãi, giảm thiểu sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, giữ âm đạo luôn luôn thông thoáng, không được sử dụng chất tẩy rửa vùng kín, làm "chuyện đó" an toàn… Ngoài ra, chị em nên đi khám chuyên gia khi ngứa rát dữ dội cũng như dai dẵn.
Trong bài viết trên là san sẻ của những bác sĩ tại phòng khám viêm âm đạo cho nữ giới dĩ an Thủ Dầu 1 Bình Dương về hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín và cách cải thiện hiện tượng ngứa ngáy âm đạo. Tấc cả băn khoăn nào khác, mời chị em liên hệ đến cho chúng tôi qua số điện thoại 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét