Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Loại bỏ thai bằng thuốc nội khoa

Đừng quan tâm phá thai nội khoa bằng thuốc khi bạn không muốn có thai ngoài ý muốn xem thêm phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp hàng đầu chính là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tiễn thì việc mang bầu ngoài ý muốn vẫn thường thấy thường ngày và cách xử lý là người phụ nữ phải tìm đến biện pháp phá thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc được nhiều chị em lựa chọn hiện tại. Nhưng, liệu đây có là biện pháp hiệu quả? Sau đây là các thắc mắc chị em phải nhận biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây là phương pháp sử dụng thuốc để tống thai ra bên ngoài. Khác với tiểu phẩu NK, biện pháp này ít gây ra đau đớn hơn, ít gặp phải hệ lụy như thủng rách cổ tử cung, ít tổn thương ruột và rất ít gây ra các tình trạng bám dính buồng tử cung gây ra vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên, giải pháp này cũng có thể để lại tác động tới tâm lý nặng nề ở chị em nữ giới và phương pháp này chỉ mang lại thành công lúc tuổi thai vẫn còn nhỏ xem thêm chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra xuất huyết thời gian dài, có một số trường hợp kéo dài 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc gồm 3 giai đoạn:
- Làm bong thai nhi: Bản thân người bệnh uống loại thuốc đầu tiên 200mg ngay tại cơ sở y tế để gây bong túi thai nhi ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung rồi về nhà tự theo dõi theo hướng dẫn của chuyên gia.
- Tống thai ra ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bệnh nhân trở lại phòng khám chuyên khoa uống tiếp viên thuốc thứ hai 200 mg (nhằm đẩy thai ra) cũng như ở lại bệnh viện trong vòng ba giờ để theo dõi mạch đập, áp huyết (cứ nửa giờ một lần). Địa chỉ quan sát này nên có đủ các thiết bị cứu chữa về tim mạch, bên cạnh đó bắt buộc có điều kiện nhằm chuyên chở bệnh nhân lên tuyến tốt hơn.
- Khám an toàn: Sau khoảng 14 ngày, bản thân người bệnh đến khám trở lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai nhi phát triển cũng như tim thai nhi vẫn còn thập thì buộc phải đình chỉ thai thông qua kỹ thuật khác; không nên giữ thai nhi.
Chú ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không vận dụng với những tình huống thai ngoài tử cung, sản phụ mắc bệnh về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Và đang mang vòng.
- Thai phụ nên đề cập rõ với bác sỹ tuổi thai, tiền sử mắc bệnh... Bác sỹ có thể dựa vào đấy mà đưa ra sự chuẩn đoán chính xác hơn nhằm xác định dùng giải pháp đình chỉ thai nội khoa không.
- Sau khi tiến hành đình chỉ thai qua thuốc nội khoa có khả năng có 1 số tác hại phụ như ra máu, rong kinh trong thời gian dài, nôn và buồn nôn. Đó là những trường hợp sẽ gặp khi bỏ thai thông qua thuốc, do vậy sản phụ cũng không nên quá lo lắng.
- Thai phụ không nên sử dụng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này làm kiềm chế tác dụng thuốc) và cũng như không được sử dụng những kháng viêm k steroid (vì làm giảm hiệu lực của biện pháp này).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét