Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm cổ tử cung có lây không

Viêm nhiễm cổ tử cung là bệnh phụ khoa ko còn xa lạ với chị em phụ nữ. Căn bệnh này chẳng những tác hại tới sinh hoạt thường ngày còn tác động đến tâm lý của chị em. Do đó, nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để trả lời nghi vấn này, những bác sỹ của Đa khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương xin cung cấp những kiến thức thông qua bài viết bên dưới.

Viêm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung ở nữ giới bị viêm, tấy vì nấm da, virus hay ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung gây nên.
Viêm cổ tử cung hay thấy tại nữ giới trong lứa tuổi thụ thai. Căn nguyên gây ra bệnh là vì:
- QHTD bừa bãi, tạo điều kiện thuận tiện cho những vi-rus như lậu, herpes, clamydia thâm nhập cũng như gây ra bệnh.
- Lười vệ sinh âm đạo hoặc có làm vệ sinh tuy nhiên k đúng biện pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên tại những Phòng khám đa khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm tử cung chẳng hề là bệnh lây truyền thông qua đường quan hệ tình dục. Nhưng trong tình trạng bệnh nhân viêm nhiễm cổ tử cung bị căn bệnh do trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Tức là vi khuẩn có trong dịch nhờn, dịch vùng kín và máu (tại vết trầy xước, lở loét, vết thương...). Lúc làm "chuyện đó", ngay cả khi QHTD qua miệng, bệnh có khả năng lây qua vết trầy xước, những miệng vết thương hở hay lở loét...
Viêm cổ tử cung dù k khó chữa. Nhưng, nếu như k trị bệnh nhanh chóng sẽ tác hại trực tiếp tới chức năng mang thai, sức khỏe ở nữ giới và có thể dẫn tới rất nhiều hệ lụy nguy hiểm khác như: Viêm tới những chức năng phụ cận, hiếm muộn, tăng tác nhân lây lan những căn bệnh xã hội thông qua đường tình dục bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong nhiều chi tiết tăng nguy cơ ung thư ko ngờ đến.
Bởi thế khi chưa chữa bệnh khỏi hẳn bệnh, tốt hơn cả các bạn không được quan hệ trai gái, hay khi thực hiện chuyện đó phải sử dụng các biện pháp an toàn. Song song, bạn cũng phải khuyên ox đi kiểm tra nhằm chắc về việc không bị lây nhiễm.
Trên đây chính là những thông báo mà những chuyên gia muốn chia sẻ đến bạn đọc, đặc biệt chính là với các các bạn đang thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em phụ nữ hiểu hơn về căn bệnh viêm cổ tử cung cũng như con đường lây nhiễm bệnh lý cửa bệnh. Hãy thường khám và nội soi định kỳ để được bác sĩ chuyên khoa tham vấn cũng như kịp thời nhận thấy bệnh lý sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét