Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Nguyên nhân, dấu hiệu viêm PK và phương pháp điều trị

Viêm PK chính là căn bệnh vô cùng phổ biến, là nỗi lo lắng ở nhiều chị em phụ nữ. Những thông tin sau đây có thể giúp những chị em tìm hiểu cặn kẽ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những triệu chứng nhận thấy bệnh xảy ra, tăng trưởng của bệnh lý cũng như biện pháp chữa trị viêm phụ khoa.
Xem bài khác:
Triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa
Những bác sĩ chuyên khoa cho biết, lúc có những dấu hiệu viêm phụ khoa dưới đây, chị em nên đi khám chuyên khoa ngay để kịp thời xác định chính xác loại bệnh lý và tìm ra cách điều trị kịp thời.
- Bạch đái thất thường: Huyết trắng có sự thay đổi bất thường về số lượng cũng như chất lượng, khí hư ra nhiều, với mùi hôi thúi, hơi đặc quánh hay loãng, nổi bọt, màu khí hư thay đổi, có màu trắng vàng, vàng nhạt, xanh vàng.
- Chảy máu âm đạo thất thường: Trường hợp chảy máu ko phải bên trong thời kì kinh nguyệt sẽ bởi vì bạn gái đã mắc ung thư nội mạc buồng tử cung.
- Ngứa ngáy âm hộ: Vùng kín bị ngứa ngáy, mụt nước hoặc xuất hiện các nốt mụn lở loét… Bởi vì những vi khuẩn hay nấm Candida Alb gây nên làm bệnh nhân cảm giác sẽ khó chịu.
- Bụng phình to: Xuất hiện cảm giác khó chịu, gặp sức ép ở tại vùng bụng, lúc dùng tay sờ vào sẽ thấy có khối u trong vùng bụng trong buổi sáng sau lúc ngủ dậy. Đây chính là biểu hiện cho thấy có thể chị em phụ nữ đã mắc u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, thậm chí chính là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, các biểu hiện viêm nhiễm PK còn có các hiện tượng như: Đau đớn vùng bụng dưới và đau khi quan hệ vợ chồng, xuất huyết sau khi giao phối, lúc đi tiểu xuất hiện đau buốt, tiểu tiện ít hoặc tiểu rất khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa
Các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa đã được cố định như nấm da, ký sinh Chlamydia Trichomatis (Trichononas), vi khuẩn... Có điều kiện thâm nhập vào những bộ phận PK do:
- Vệ sinh âm đạo ko đúng kiểu, thụt rửa khá sâu hoặc dùng chất tẩy rửa có độ sát trùng cao; k vệ sinh vùng kín trước và sau khi QHTD, ở trong kỳ kinh, sử dụng gạc vệ sinh không chất lượng, không thay băng nhiều lần...
- Mặc quần lót quá chật, làm bí, mồ hôi, ẩm thấp, tạo môi trường tiện lợi cho vi rút phát triển.
- Tác dụng phụ do sử dụng những loại thuốc kháng khuẩn thời gian dài.
- dùng 1 số thuốc nội tiết điển hình là thuốc tránh thai, thuốc chữa bệnh lý về tuyến giáp hay những mẫu thuốc có thành phần corticoids.
- Mất cân bằng Hormone trong thời gian mang bầu, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Nữ giới mang thai cũng dễ bị nhiễm các bệnh phụ khoa vì trong thai kỳ, bạch đái ra rất nhiều khiến cho vùng kín luôn luôn ẩm ướt tạo điều kiện cho vi rút cũng như nấm Candida Albicans tăng trưởng.
- Hiện tượng stress kéo dài dẫn đến suy giảm sức miễn nhiễm của cơ thể.
- Mẫn cảm các dụng cụ ngừa thai dẫn đến viêm nhiễm loét vùng kín.
- Lây bệnh thông qua đường tình dục.
- Làm "chuyện đó" tương đối mạnh bạo hay quá nhiều khiến âm hộ bị thương tổn. Những thương tổn này là vị trí phù hợp để các vi-rus, nấm Candida Albicans thâm nhập, tăng trưởng cũng như gây bệnh lý.
Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa
- Chữa bệnh viêm phụ khoa qua thuốc tây:
Theo chuyên gia, những thuốc thường dùng trong trị bệnh những bệnh viêm phụ khoa như: Nấm Candida Albicans vùng kín, viêm nhiễm lộ tuyến tử cung... Chính là những thuốc kháng khuẩn, có thể dùng theo đường bôi, uống, đặt vùng kín hay cùng với những chất tẩy rửa tùy thuộc từng đối tượng.
- Chữa trị viêm phụ khoa thông qua giải pháp xâm lấn
1 số giải pháp có thể được dùng ở trong trị bệnh viêm vùng kín như liệu pháp ánh sáng xanh (trong chữa bệnh viêm âm hộ), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong chữa bệnh viêm lộ tuyến tử cung)…
- Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa với chị em phụ nữ có bé nhỏ
Đối với trường hợp chị em phụ nữ đang có thai mà bị các căn bệnh phụ khoa, quá trình trị bệnh tuyệt đối phải được khám và làm theo tư vấn của thầy thuốc. Thực tế, nhiều mẹ bầu thường có lối suy nghĩ rằng kéo dài việc chữa trị phụ khoa lại do nếu như chữa trị có khả năng ảnh hưởng ít nhiều tới sự an toàn của thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét