Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Một số bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đang ở trong tuổi mang thai, ở 1 vài thông tin được thống kê dường như trong cuộc đời của 1 người nữ thì bất kì ai cũng có khả năng bị phải 1 bệnh lý phụ khoa nào đó tầm một lần trong đời. Nhưng, khi đề cập đến các bệnh lý PK hay gặp thì ko phải bạn gái nào cũng có khả năng giải đáp được. Để có thêm thông tin về các căn bệnh PK bạn gái có thể xem bài viết dưới đây.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Căn bệnh phụ khoa khiến cho bạn gái gặp nhiều phiền toái ở trong sinh hoạt, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Không những thế, các bệnh PK nguy hiểm nếu không điều trị sớm có thể gây tác động tới chức năng sinh con của chị em, thậm chí chúng còn tước đi khả năng làm mẹ ở người phụ nữ.
Bên dưới chính là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà bạn gái nên biết.
Kinh nguyệt không đều
Với nhiều yếu tố gây rối loạn kinh nguyệt, cốt yếu là bởi vì chị em phụ nữ ngủ muộn, vận động mất sức hay do ý thức không ổn định, căng thẳng, bị stress nhiều ngày hay mắc vài căn bệnh viêm nội mạc tử cung, những căn bệnh tại giáp trạng…
Kinh nguyệt không đều thường có những biểu hiện như chu kỳ bất thường, ngày hành kinh quá dài hay quá ít ngày, chậm kinh, băng huyết kéo dài… Lúc thời gian hành kinh ít ổn định thường gây ra tác động nặng sang khả năng thụ thai về sau.
Viêm nhiễm âm đạo
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là bệnh phụ khoa thường xảy ra ở chị em phụ nữ. Viêm vùng kín là hiện tượng vùng kín bị lây nhiễm nấm, trùng roi Trichomonas, virus gây 1 số dấu hiệu bất thường ở vùng kín. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thường xuyên đưa tay vào rửa âm hộ hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín không thích hợp, mặc quần lót rất chặc, quan hệ vợ chồng không an toàn… Chính là 1 số yếu tố chính làm cho một số vi trùng gây hại trên xâm nhập vào âm hộ, gây viêm. Triệu chứng khi bị viêm âm hộ thường chính là ngứa ngáy, nhức nhối, sưng tấy ở vùng kín, xuất hiện khí hư ra rất nhiều kèm theo màu sắc lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là 1 trong nhiều bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là những bạn gái đã có rất nhiều lần sinh nở. Yếu tố gây ra bệnh khá phổ biến, trong đó cần kể đến là quan hệ tình dục thô bạo, xài thuốc ngừa thai có chứa nhiều estrogen…
Đa số tình huống bị bệnh có thể không xuất hiện các triệu chứng đặc trưng hay có các dấu hiệu thường bị nhầm lẫn với những căn bệnh khác như viêm nhiễm vùng kín… Nhưng, bạn gái vẫn có thể phát hiện được bệnh thông qua một số triệu chứng không bình thường như khí hư chuyển sang màu trắng xám, dính lại từng mảng, đôi lúc xuất hiện mùi hôi thúi khó chịu, đau đớn và xuất huyết nhẹ lúc QHTD…
Viêm cổ tử cung
Viêm nhiễm cổ tử cung là trường hợp viêm diễn ra tại cổ tử cung. Yếu tố gây ra viêm chủ yếu là vì bạn gái vệ sinh bộ phận sinh dục thiếu sạch sẽ trong chu kỳ "đèn đỏ", trước và sau khi quan hệ tình dục, vì bị nhiễm khuẩn sau lúc bị sinh con…
Bạn gái sẽ dễ dàng phát hiện căn bệnh thông qua những dấu hiệu như bạch đái chuyển sang màu vàng hay xám trắng, có mủ cùng mùi hôi rất khó chịu, nhức nhối cũng như xuất huyết khi quan hệ vợ chồng, rong kinh không bình thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.
U nang buồng trứng
Là tình trạng xuất hiện khối u nang vòng quanh buồng trứng, những khối u thường là 1 hoặc nhiều u nang. Tác nhân gây bệnh thường là do những thể nang chuyển biến không được đầy đủ, không tiếp thụ được các chất lỏng bên trong buồng trứng.
Khi lớp u nang dày lên nó có thể làm cản trở sự chuyển biến cũng như phóng noãn của cơ quan buồng trứng, gây ảnh hưởng tới chức năng có thai nếu không được hỗ trợ chữa nhanh chóng.
U xơ tử cung
Là trường hợp một u lành tính sinh ra bên trong mảng cơ tử cung. Căn bệnh thường xảy ra ở những người bệnh bị cường estrogen. 1 số tác nhân có khả năng gây ra u xơ tử cung thường gặp là di truyền, béo phì, quan hệ tình dục sớm…
Dấu hiệu khi mắc u xơ tử cung thường thấy chính là kinh nguyệt không đều, bạch đái ra ra rất nhiều kèm theo mùi hôi tanh rất khó chịu, đau ở lưng, sờ thấy 1 số cục nhỏ vùng bụng dưới.
Qua những thông tin trên chính là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của các bác sĩ chuyên khoa trung tâm y khoa TP Thủ Dầu 1, hi vọng sẽ bổ ích với đời sống của chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét